22 ตุลาคม 2024 6:54 น.
MU Online เป็นโฉมใหม่ในภายใต้ซีรีส์ Landverse

MU Online

WEBZEN และ Maxion Game เพื่อคืนชีพ MU Online เป็นโฉมใหม่ในภายใต้ซีรีส์ Landverse

Maxion Game และ WEBZEN ร่วมมือกันปลุกชีวิตใหม่ให้กับเกมออนไลน์ระดับตำนานอย่าง MU Online โดยพัฒนาต่อยอดเป็นเกมแนว Play & Own ภายใต้ชื่อ Landverse ที่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมของเกมออนไลน์ไว้ พร้อมเพิ่มระบบใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์เกมเมอร์ในยุคปัจจุบัน ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ Richard Song จาก WEBZEN และ สินิทธ์ อาจหาญวงศ์ CEO ของ Maxion Game ได้มีการพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการนำ MU Online กลับมาสร้างใหม่ในซีรีส์ Landverse พร้อมแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย ซึ่งมีข้อมูลที่น่าสนใจหลายประการที่เราสรุปมาในบทความนี้

เหตุผลที่เลือก MU Online เป็น Landverse

การเลือก MU Online มาพัฒนาเป็นซีรีส์ Landverse เกิดจากความผูกพันระหว่างเกมนี้กับเกมเมอร์ชาวไทยที่มีมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะกลุ่มวัยผู้ใหญ่หรือ “เด็กหนวด” ที่เติบโตมากับเกมนี้ Maxion Game ระบุว่าประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศแรก ๆ ที่แสดงความสนใจใน MU Online อย่างมาก

การใช้ Blockchain ใน MU Online Landverse

MU Online Landverse จะผสาน เทคโนโลยี Blockchain เข้ากับระบบ Marketplace เพื่อสร้างความปลอดภัยในการซื้อขายไอเทม มีการตรวจสอบจาก Moderator และทำลายข้อจำกัดด้านภาษาระหว่างผู้เล่นทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ยังมีมาตรการป้องกันการถูก “ขโมย” หรือ “โกง” อย่างเคร่งครัด แต่จุดสำคัญที่สุดคือการทำให้เกมยังคงความสนุกสนาน Maxion Game จึงเรียกเกมนี้ว่าเป็นแนว “2.5 Hybrid Blockchain Game”

การพัฒนาเกมและตลาดเกมในไทย

แม้ MU Online จะเป็นเกมที่มีอายุมากกว่า 20 ปี แต่ Maxion Game ตั้งเป้าว่าภาค Landverse จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ตอบสนองความสะดวกสบายให้กับผู้เล่นทุกกลุ่ม ซึ่งตามคำกล่าวของ Richard Song ตลาดเกมในโซน SEA โดยเฉพาะประเทศไทย ถือสัดส่วนประมาณ 30-40% ของภูมิภาค ทำให้ไทยเป็นตลาดสำคัญที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง WEBZEN เองยังมี IP เกมมากมายที่ถูกพอร์ตลงมือถือ ซึ่งช่วยให้บริษัทมีความมั่นคงในตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นได้ทั้งผู้ใหญ่และวัยรุ่น Maxion Game และ WEBZEN จึงมีแผนขยาย MU Online Landverse ไปสู่ตลาดเกมในหลายประเทศนอกเหนือจากโซน SEA

เป้าหมายของ Maxion Game

หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของ Maxion Game คือการนำเกมออนไลน์ที่เคยสร้างความทรงจำอันยาวนานให้กับผู้เล่นกลับมาทำเป็นภาค Landverse โดยเน้นเลือกเกมที่ชาวไทยรู้จักเป็นอันดับแรก MU Online Landverse จะเปิดให้เล่นบน PC เป็นแพลตฟอร์มแรก เนื่องจากแม้ MU Online จะมีให้เล่นบนมือถือแล้ว แต่ผู้เล่นจำนวนมากยังนิยมเล่นผ่านโปรแกรม Emulator บน PC Maxion Game ยังมีแผนจำหน่ายสินค้า MU Online Landverse ในรูปแบบทั้ง Digital และ Physical ซึ่งรวมถึง Goods และ Merchandise ต่าง ๆ

การพัฒนาฟีเจอร์ในอนาคต

ทีมงานได้เก็บข้อเสนอแนะจากผู้เล่นเกี่ยวกับการเล่นเกม MMORPG ด้วยจอยคอนโทรลเลอร์ และจะพิจารณานำมาพัฒนาฟีเจอร์นี้ในอนาคต แม้ยังไม่มีแผนที่จะลงให้กับเครื่องคอนโซล แต่ก็อาจเป็นไปได้ในอนาคตหากสอดคล้องกับกฎของแต่ละแพลตฟอร์ม สุดท้ายแล้ว MU Online Landverse ถือเป็นการกลับมาของหนึ่งในเกมที่เชื่อมโยงกับเกมเมอร์ชาวไทยมายาวนาน หากคุณสนใจ วันเปิดตัวจริงของเกมนี้คงต้องรอติดตามการประกาศจาก Maxion Game และ WEBZEN ในโอกาสต่อไป

MU Online


รับข่าวสารเกมออนไลน์ ข่าว esport ได้ที่ ยูฟ่าเกมเมอร์ เกมเปิดใหม่ อัพเดทเกมส์มาใหม่ ฟรีทุกวันกับ ข่าวเกมออนไลน์ เกมน่าเล่นวันนี้ เกมเปิดใหม่ รีวิวเกมใหม่

e sport e-sport game e-sport คืออะไร e-sport มีเกมอะไรบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ยูฟ่าเกมเมอร์

สมัครเล่น เดิมพันอีสปอร์ต ติดตาม ข่าวเกมส์ข่าวเกมส์มือถือข่าวเกมส์ PC เพิ่มเติมได้ที่ :@UFA88SV1

เล่นเกมส์ใหม่ เกมส์มือถือ E-Sport อีกมากมาย สมัครสมาชิค พร้อมรับโปรโมชั่นมากมายกับ เกมออนไลน์ ได้เงินจริง