23 ตุลาคม 2024 16:15 น.
Factorio ทำยอดผู้เล่นพร้อมกันบน Steam เกือบ 1 แสนคน

Factorio

Factorio ทำยอดผู้เล่นพร้อมกันบน Steam เกือบ 1 แสนคน หลังวางจำหน่าย DLC เสียเงินซื้อตัวแรก

หลังจากที่ Space Age ซึ่งเป็น Expansion แบบเสียเงินชุดแรกของ Factorio เกมวางแผนสร้างโรงงานสุดฮิต ถูกปล่อยออกมาเมื่อวานนี้ ก็ทำให้จำนวนผู้เล่นพร้อมกันบน Steam พุ่งสูงจนสร้างสถิติใหม่ ข้อมูลจาก SteamDB ระบุว่า ภายในเกม มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 91,801 คน เนื่องจากผู้เล่นแห่กลับมาเล่นเนื้อหาใหม่ใน Expansion นี้ Space Age ถือว่ามีขนาดใหญ่กว่าเกมหลักถึงสองเท่า โดยจะขยายเนื้อเรื่องหลังจากผู้เล่นได้ส่งจรวดสู่อวกาศ ผู้เล่นจะได้สำรวจดาวเคราะห์ใหม่ ค้นหาทรัพยากรเพิ่มเติม และจัดการกับยานอวกาศเพื่อสำรวจดวงดาวต่างๆ

ผู้เล่นยังสามารถสร้างระบบป้องกันสุดแกร่งเพื่อป้องกันการถล่มของดาวตก ใช้เศษหินเป็นเชื้อเพลิงและกระสุนสำหรับป้อมปืน นอกจากนี้ยังมีการขนส่งสินค้าระหว่างดาวผ่าน Platform Hub และระบบขนส่งอื่นๆ เนื้อหาที่เพิ่มเข้ามาอย่างมหาศาลใน Expansion นี้ จึงไม่แปลกใจเลยที่ เกมจะกลับมาฮิตอีกครั้งในแง่จำนวนผู้เล่นพร้อมกัน Factorio เปิดตัวครั้งแรกในรูปแบบ Early Access บน Steam ตั้งแต่ปี 2016 และออกเวอร์ชันเต็มในปี 2020 โดยไม่เคยลดราคาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ครั้งนั้นเกมทำสถิติผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดที่ 34,700 คน แต่ปัจจุบันสถิตินี้ได้ถูกทำลายด้วยยอดผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นเกือบ สองเท่า ผู้เล่นบางคนให้ความเห็นว่า “ถ้าสุดสัปดาห์นี้ยอดผู้เล่นพุ่งขึ้นถึง 100,000 คน ก็ไม่ใช่เรื่องเกินจริง เพราะตอนเกม Satisfactory ออกจาก Early Access ก็สร้างสถิติใหม่เช่นกัน ยุคทองของเกมแนวสร้างโรงงานกลับมาแล้วจริงๆ”


รับข่าวสารเกมออนไลน์ ข่าว esport ได้ที่ ยูฟ่าเกมเมอร์ เกมเปิดใหม่ อัพเดทเกมส์มาใหม่ ฟรีทุกวันกับ ข่าวเกมออนไลน์ เกมน่าเล่นวันนี้ ม็อดพากย์ไทยเกม Stardew Valley เกมเปิดใหม่ รีวิวเกมใหม่

e sport e-sport game e-sport คืออะไร e-sport มีเกมอะไรบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ยูฟ่าเกมเมอร์

สมัครเล่น เดิมพันอีสปอร์ต ติดตาม ข่าวเกมส์ ข่าวเกมส์มือถือ ข่าวเกมส์ PC เพิ่มเติมได้ที่ :@UFA88SV1

เล่นเกมส์ใหม่ เกมส์มือถือ E-Sport อีกมากมาย สมัครสมาชิค พร้อมรับโปรโมชั่นมากมายกับ เกมออนไลน์ ได้เงินจริง