FromSoftware ยืนยัน ระบบ Roguelike ใน Elden Ring Nightreign ไม่ใช่การตามเทรนด์
Junya Ishizaki หนึ่งในผู้กำกับจาก FromSoftware ยืนยัน ระบบ Roguelike ใน Elden Ring Nightreign โดยยืนยันว่าไม่ใช่การไล่ตามกระแส แต่เป็นแนวทางที่ช่วยปรับลดความซับซ้อนของระบบ RPG เพื่อเน้นประสบการณ์การเล่นแบบ CO-OP ที่ต้องอาศัยความร่วมมือในการเอาชนะบอส
“เราต้องการลดองค์ประกอบบางอย่างของ RPG ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจ การสร้างตัวละคร หรือการเพิ่มเลเวล เพื่อทำให้เกมมีความสมดุลมากขึ้น และช่วยให้การต่อสู้กับบอสมีความเข้มข้นยิ่งขึ้น”
Ishizaki ยังเสริมว่า Elden Ring Nightreign ถูกออกแบบมาให้มอบความรู้สึกแห่งความสำเร็จที่แตกต่างจาก Elden Ring ภาคหลักหรือเกมก่อนหน้านี้ของ FromSoftware ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทีมงานตัดสินใจนำระบบใหม่ ๆ มาผสมผสานเข้ากับองค์ประกอบเดิม
FromSoftware ไม่เคยยึดติดว่าต้อง “แตกต่าง”
แม้ว่าระบบ Roguelike จะได้รับความนิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมเกมยุคปัจจุบัน แต่ FromSoftware ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้มองว่าการใช้ระบบนี้เป็นการตามกระแส Ishizaki ชี้ให้เห็นว่าสตูดิโอไม่มีแนวคิดที่ว่าต้องสร้างเกมที่แตกต่างจากท้องตลาดเสมอไป แต่จะเลือกใช้สิ่งที่เหมาะสมกับแนวทางของเกมมากที่สุด
“เราไม่ได้ยึดติดกับแนวคิดที่ว่า ‘อย่าทำในสิ่งที่บริษัทอื่นทำ’ หรือ ‘อย่าเดินตามกระแส’ เราเพียงมองว่าระบบ Roguelike เป็นองค์ประกอบที่เข้ากันได้ดีมากกับเกมเพลย์แบบ Multiplayer ที่เล่นเป็นเซสชัน” – Junya Ishizaki
Elden Ring Nightreign มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปีนี้ บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series
สมัครเล่น เดิมพันอีสปอร์ต ติดตาม ข่าวเกมออนไลน์ เกมน่าเล่นวันนี้ เกมเปิดใหม่ รีวิวเกมใหม่ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ :@UFA88SV1
เว็บเกมออนไลน์ เกมน่าเล่น ข่าวเกม pc ข่าวเกมมือถือ E-Sport อีกมากมาย สมัครสมาชิค พร้อมรับโปรโมชั่นมากมายกับ เกมออนไลน์ ได้เงินจริง