Elden Ring Nightreign ไม่มีระบบฝากข้อความ แต่ยังคงเห็นเงาผู้เล่นคนอื่นได้
Elden Ring Nightreign เกมภาคแยกจาก Elden Ring ที่เพิ่งเปิดตัวมาเกือบหนึ่งเดือน ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับระบบการเล่นเพิ่มเติมแล้ว โดยเฉพาะแนวทางที่แตกต่างและการเปลี่ยนแปลงจากเกมหลัก
Junya Ishizaki ผู้กำกับเกมนี้ ให้สัมภาษณ์กับ IGN Japan ว่า Elden Ring Nightreigns จะดำเนินเรื่องแบบคู่ขนานกับเกมหลัก โดยครั้งนี้ George R. R. Martin นักเขียนผู้ร่วมสร้างเรื่องราวใน Elden Ring ภาคแรกจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อหาอีกต่อไป นอกจากนี้ Hidetaka Miyazaki ประธานและผู้กำกับคนสำคัญของ FromSoftware มีบทบาทในการกำหนดคอนเซ็ปต์เริ่มต้น ก่อนส่งต่อให้ Ishizaki ดูแลโปรเจกต์จนเสร็จสมบูรณ์
เกมนี้ถูกออกแบบให้เป็น “RPG แบบรวดรัด“ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจบางส่วนจากวัฒนธรรมการ Speedrun ของเกมเมอร์ ดังนั้น ทีมพัฒนาจึงตัดสินใจไม่ใส่ ระบบฝากข้อความบนพื้น แบบที่แฟน ๆ คุ้นเคยใน Elden Ring ภาคหลัก เพราะเกมนี้เน้นให้ผู้เล่นจัดการเวลาภายในเกมอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
แม้จะไม่มีข้อความบนพื้น แต่ระบบ Phantom (เงาวิญญาณของผู้เล่นคนอื่น) ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเห็นร่องรอยของผู้อื่นในโลกเกม และสำหรับฟีเจอร์การเรียกใช้ ธุลีวิญญาณ (Spirit Ash) ซึ่งเป็นจุดเด่นในภาคก่อน จะยังมีในเกมนี้ แต่การใช้งานจะถูกจำกัดให้เฉพาะตัวละครบางตัว และมีความหลากหลายน้อยลง
Elden Ring Nightreigns มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปีนี้ พร้อมเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S และ Xbox One แฟน ๆ เกมแนว RPG ที่ชื่นชอบความท้าทายและรูปแบบการเล่นที่เข้มข้น ห้ามพลาด
สมัครเล่น เดิมพันอีสปอร์ต ติดตาม ข่าวเกมออนไลน์ เกมน่าเล่นวันนี้ เกมเปิดใหม่ รีวิวเกมใหม่ เพิ่มเติมได้ที่ :@UFA88SV1
เล่นเกมส์ใหม่ เกมส์มือถือ E-Sport อีกมากมาย สมัครสมาชิค พร้อมรับโปรโมชั่นมากมายกับ เกมออนไลน์ ได้เงินจริง